Website bán giày không chỉ là cửa hàng của bạn mà còn là công cụ giúp bạn tiếp cận, thu hút và giữ chân khách hàng trực tuyến. Do đó, việc thiết kế website bán hàng đẹp, chuyên nghiệp, hiện đại là điều bạn cần phải tham khảo và đầu tư. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn định hình cụ thể hơn về những điều cần làm để có một web bán giày thật “chất”.
Các lý do mà bạn nên thiết kế website bán giày dép
Khẳng định thương hiệu
Giữa rất nhiều đơn vị kinh doanh buôn bán mặt hàng giày dép và cả những nơi kinh doanh thời trang. Trong đó bán các sản phẩm vừa quần áo, giày dép chung… Thì việc sở hữu một website sẽ giúp cho tên thương hiệu của bạn dễ phân biệt và nhận diện tốt hơn.
Tăng hiệu quả bán hàng
Website là nơi trưng bày cho khách hàng thấy mọi sản phẩm. Từ kiểu dáng, màu sắc đến giá cả… Thay vì tốn công đi đến cửa hàng, khách hàng của bạn chỉ cần ngồi ở nhà và tận hưởng những điều này. Sau đó mua hàng của bạn.
Tự chủ trong kinh doanh
Có các kênh bán hàng riêng, bạn sẽ dễ dàng kết nối cũng như tương tác hơn 45 triệu khách mua hàng trực tuyến tại Việt Nam. Tthông qua các giải pháp chạy quảng cáo, tương tác. Mà không cần phải trông chờ họ đi đến cửa hàng của bạn nữa.
Các chức năng của một website giày dép chuyên nghiệp
Một thiết kế website bán giày dép chuyên nghiệp bao gồm các chức năng sau:
Hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm
Các thông tin sản phẩm bao gồm kiểu dáng, màu sắc (có ô tick vào màu sắc để chọn lựa), size giày (có ô chọn size khi mua hàng)…
Phân cấp sản phẩm
Phân cấp sản phẩm theo kiểu dáng, chức năng… và hiển thị đề mục rõ ràng cho khách hàng dễ dàng tham khảo
Quản lý sản phẩm
Cho phép thêm, sửa, xóa các sản phẩm, mặt hàng không giới hạn số lượng
Trình hiển thị sản phẩm
Hiển thị các sản phẩm mới, sản phẩm nỏi bật, sản phẩm phổ biến lên trang chủ hoặc các vị trí đẹp trên trang.
Đa ngôn ngữ
Với chức năng tích hợp nhiều ngôn ngữ, khách hàng có thể thêm, bớt hoặc chỉnh sửa mọi ngôn ngữ tùy ý muốn trên trang web của mình (không giới hạn)
Responsive Design
Giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng. Các thanh menu cũng như hình ảnh, đường link được sắp xếp hợp lí, sáng tạo, có khả năng tương thích với mọi thiết bị như PC, laptop, tablet, mobile.
Tùy chọn đăng kí/đăng nhập
Website cho phép người dùng đăng kí tài khoản mới hoặc đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Facebook, Google. Đồng thời, ghi nhận các thông tin khách hàng, số lần đăng nhập và tổng hợp các hành vi mua hàng chung, hỗ trợ cập nhật tin tức khuyến mãi ngay trong trang cá nhân của từng khách hàng.
Quản lý phân quyền
Admin chính có thể set phân quyền admin quản lý nội bộ, phân cấp, thêm bớt và chỉnh sửa chức năng quản lí thông qua Trang quản trị.
Tìm kiếm
Thanh tìm kiếm thông minh giúp khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm/ bài viết dựa trên từ khóa liên quan, hỗ trợ tìm kiếm nâng cao tích hợp nhiều bộ lọc.
Chế độ maintenance (bảo trì bằng 1 click)
Chỉ với 1 click để bật chế độ bảo trì website, giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp, và tránh khách có thể truy cập khi bạn chỉnh sửa.
Quản trị nội dung
Chức năng quản lý thêm bớt bài viết, chuyên mục, soạn thảo bài viết.
Quản lý media
Admin quản lý, thêm bớt, chỉnh sửa hỉnh ảnh, video
Chức năng chăm sóc khách hàng trực tuyến
Cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với người dùng thông qua website. Hiển thị khung chat pop-up xuất hiện mỗi khi khách hàng truy cập vào website, nội dung chat dẫn về máy chủ hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để tư vấn thông tin sản phẩm. Khách hàng có thể cài app trên điện thoại để trực bất cứ lúc nào.
Discount, coupon
Thêm các mã giảm giá, các chương trình khuyến mãi tùy chỉnh.
Backup & Restore
Sao lưu và Khôi phục dữ liệu trong vài giây.
Tích điểm thưởng khi mua hàng
Tùy chỉnh điểm thưởng cho mỗi đơn hàng.
Bộ lọc sản phẩm
Có thể lọc sản phẩm dựa trên nhiều hình thức (danh mục, brand, thuộc tính..)
Đa tiền tệ
Nhập tỉ giá và giá toàn bộ sản phẩm sẽ thay đổi tự động. Tích hợp nhiều loại đơn vị tiền tệ khác nhau.
Email newsletter
Chức năng gửi Bản tin đến danh sách khách hàng đăng kí nhận Bản tin – Khách hàng thân thiết. Admin có thể tùy chỉnh nội dung và giới hạn phân khúc khách hàng muốn gửi Bản tin.
Mẹo thiết kế website bán giày “siêu chất” chốt đơn trong 1 nốt nhạc
Web bán giày có giao diện thời trang và phong cách
Một web bán giày muốn thu hút khách hàng và bán được sản phẩm. Thì điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là giao diện website. Một giao diện đẹp cũng giống như một cửa hàng được trang trí đẹp, khoa học. Vừa có nét lôi cuốn vừa có rất khoa học.
Khách hàng có thể cảm nhận hơi thở của thời trang trong từng hình ảnh. Mà vẫn có thể nhanh chóng tìm ra sản phẩm mình mong muốn. Ngay từ giao diện, bạn nên ưu tiên những mẫu giày bán chạy, mẫu giày mới hoặc chương trình khuyến mãi của cửa hàng.
Bên cạnh đó, menu cũng là điều bạn cần bố trí hợp lý trong giao diện thiết kế web bán giày. Các menu chính như Trang chủ, Sản phẩm, Liên hệ thường đặt ở menu ngang phía trên của website.
Trong khi đó, các menu khác như chính sách bảo hành, vận chuyển, đổi trả sẽ được đặt ở menu ngang bên dưới. Điều này tạo thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần nhìn lướt qua trang chủ là có thể thấy những menu cần thiết . Và có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào.
Tuy nhiên, bạn đừng chỉ để chúng là những vật trang trí. Những thông tin chi tiết bên trong từng menu mới là điều khách hàng quan tâm. Và giúp bạn khẳng định hình ảnh của mình.
Hình ảnh và thông tin sản phẩm
Nếu một website bán giày dép có giao diện đẹp nhưng sản phẩm lại không được chăm chút. Khách hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi cửa hàng của bạn. Bạn có thể tự chụp ảnh các đôi giày đang mốt nhất và được khách hàng quan tâm. Hoặc sử dụng hình ảnh trên mạng nhưng có chất lượng cao, rõ nét.
Hình ảnh sản phẩm đẹp không chỉ giúp khách hàng tưởng tượng rõ nét hơn về sản phẩm. Mà còn tạo sự chuyên nghiệp cho công việc kinh doanh của bạn.
Về phần thông tin sản phẩm, không chỉ có giá bán hay chất liệu của từng đôi giày mà còn là những thông tin khác như size giày, màu sắc, cách kết hợp với trang phục và cách bảo quản.
Những thông tin này bạn có thể sắp xếp trong các tab của sản phẩm. Sao cho phù hợp với toàn web bán giày. Khách hàng sẽ thấy yên tâm hơn trong quá trình mua sắm và tăng khả năng mua hàng khi được tham khảo các thông tin chi tiết về đôi giày mà họ muốn tìm.
Chính sách của cửa hàng
Các sàn thương mại điện tử hay các trang web kinh doanh lớn không chỉ gây dựng uy tín với khách hàng thông qua việc chăm sóc khách hàng tận tâm. Mà còn xuất phát từ những thông tin và chính sách rất cụ thể, rõ ràng.
Với công việc kinh doanh giày online, những chính sách ấy cũng là viên gạch quan trọng trong nền tảng xây dựng hình ảnh thương hiệu.
- Nếu khách hàng của bạn muốn đổi trả hàng, họ sẽ phải làm như thế nào?
- Bạn sẽ đồng ý nhận lại sản phẩm sau bao nhiêu ngày? …
- Hay mức chi phí vận chuyển cho khu vực Hà Nội sẽ khác gì so với vận chuyển vào Tp. Hồ Chí Minh…
Những khách hàng thông thái không chỉ tìm kiếm những đôi giày thời trang . Và còn muốn trải nghiệm mua sắm hoàn hảo qua những chi tiết nhỏ. Như thông tin vận chuyển, chính sách hoàn trả.
Thông tin đánh giá của khách hàng
Nếu hình ảnh thực tế của sản phẩm để tăng khả năng thuyết phục khách hàng thì bạn mới chỉ đi được nửa chặng đường thôi. Khách hàng nói chung và người tiêu dùng trực tuyến nói riêng, cần nhiều hơn thế để quyết định mua hàng.
Một trong những cách để bạn đẩy nhanh tốc độ quyết định của khách hàng là sử dụng nhận xét và chứng thực từ những người mua hàng trước đây trên chính trang web bán giày của bạn.
sdsdsds
Có thể bạn quan tâm
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào?
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào? Bài viết này sẽ cung cấp [...]
CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?
[CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?] Executive Summary Triển khai CS-Cart là một [...]
Tích hợp AI vào CRM sẽ cung cấp các tiện ích gì cho doanh nghiệp?
Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống quản lý quan hệ khách [...]
cs-cart: giải pháp bán hàng b2b2c cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hiệu quả
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ứng dụng hệ thống B2B2C trở thành [...]
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì?
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì? Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất muốn [...]
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành Bitrix24 là một [...]
Bộ yêu cầu khi triển khai websites thương mại điện tử sử dụng nền tảng CS-Cart
Bộ yêu cầu khi triển khai website thương mại điện tử sử dụng nền tảng [...]
Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?
[Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?] Trong [...]
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam được Bitrix24 đề [...]
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam Trong thời [...]
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt [...]
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh video các nền tảng mạng xã hội!
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh 1. Nghiên [...]