Thiết kế website bán ô tô đang là lựa chọn hàng đầu của các kinh doanh trong lĩnh vực ô tô. Với yêu cầu đầy đủ tính năng, giao diện đẹp mắt, trải nghiệm khách hàng cao. Tăng tỷ lệ chuyển đổi khi tiếp cận khách hàng.

Thiết kế website bán ô tô tích hợp nhiều tiện tích giúp bạn kinh doanh hiệu quả.

Website bán ô tô có vai trò gì? 

Với sự phát triển của Internet, thông thường 80% người mua ô tô sẽ tìm hiểu thông tin xe họ muốn mua qua Google. Đại lý không có website riêng, đồng nghĩa bỏ lỡ 80% cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Cũng trong một nghiên cứu về những người mua xe:

  • 57% đã đến đại lý với giá tốt hơn;
  • 2% đã đến một đại lý khác với chiếc xe mà họ muốn;
  • 33% đã đến đại lý mà họ nhìn thấy quảng cáo;
  • 24% dựa trên đánh giá của người khách hàng cũ
  • và 22% đến đại lý do địa chỉ được hiển thị trên Google Map.

Nếu không có một website bán ô tô, bạn đã mình đánh mất rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng chưa?

Các hoạt động tiếp thị hay được dùng trong lĩnh vực bán ô tô như phát tờ rơi, hay treo băng rôn đã không còn phát huy tác dụng. Một số người thậm chí vứt ngay tờ rơi đi khi mới được phát hoặc họ chỉ lướt qua thông tin. Doanh nghiệp tốn nhiều chi phí để in ấn, thuê người thực hiện, nhưng kết quả đem lại là con số 0.

Website là kênh quảng bá doanh nghiệp không bị giới hạn trong phạm vi địa lý. Một website tốt có lượng traffic tự nhiên cao, doanh nghiệp giảm được chi phí tiếp thị. Nhất là với những showroom có diện tích nhỏ, không đủ diện tích trưng bày đầy đủ các mẫu xe, thì website chính là “kho chứa” hàng không giới hạn tiếp thị tới khách hàng.

Những lưu ý trong thiết kế web bán ô tô

Những lưu ý trong thiết kế web bán ô tô
Những lưu ý trong thiết kế web bán ô tô

Với hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế website, đội ngũ chuyên gia Vinalink đưa ra 3 lưu khi thiết kế website bán ô tô.

Thiết kế trang chủ chuyên nghiệp tạo niềm tin cho khách hàng

Website bán ô tô sẽ hướng đến khách hàng tầm trung trở lên, vì vậy trang chủ cần được thiết kế chuyên nghiệp khiến khách hàng có sự tin tưởng và muốn tìm hiểu sâu về website của bạn. Để có một trang chủ chuyên nghiệp, cần phải có những yếu tố dưới đây:

  • Lựa chọn màu sắc phù hợp không, thể hiện được đẳng cấp của dòng sản phẩm ô tô bạn đang bán: các màu sắc thường được sử dụng như đen (quyền lực), đỏ (sang trọng, quý phái), trắng (tinh khôi) hoặc nên là màu sắc thương hiệu để lại dấu ấn cho khách hàng.
  • Menu điều hướng phải có bố cục module rõ ràng, được cố định để người dùng dễ dàng điều hướng sang các mục khác. Menu điều hướng thông thường bao gồm các module sau: Giới thiệu, sản phẩm, liên hệ, thông tin tin tức.
  • Banner hình ảnh, video được chụp, quay chỉn chu, sắp xếp theo từng khối thông tin.

Đầy đủ các tính năng của web ô tô chuyên nghiệp 

Mỗi website trong các lĩnh vực sẽ có những tính năng riêng, khi thiết kế website bán ô tô chuyên nghiệp, những tính năng dưới đây rất cần được lưu ý:

Đầy đủ các tính năng của web ô tô chuyên nghiệp 
Đầy đủ các tính năng của web ô tô chuyên nghiệp

Tính năng tìm kiếm nâng cao

Tính năng quan trọng nhất của website bán ô tô:

Mục tìm kiếm nên đầy đủ các thông tin phân loại bao gồm:

  • Giá:  XXX VNĐ trở xuống,  XXX VNĐ trở lên, số tiền thanh toán hàng tháng
  • Model xe
  • Nước sản xuất: Nếu đại lý của bạn bán đa dạng các dòng xe
  • Loại xe: xe tải, sedan, xe thể thao,…
  • Năm sản xuất
  • Các tính năng tùy chọn của xe: ghế da, hệ thống định vị,…
  • Kích thước xe: nhỏ gọn, kích thước trung bình,
  • Màu sắc
  • Động cơ: Kiểu động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu
  • Loại nhiên liệu: xăng, diesel,…

Tính năng mô tả sản phẩm

Sản phẩm không chỉ cần được mô tả bằng text, mà còn cần ảnh 360* (toàn xe – nội thất – ngoại thất) , video toàn cảnh của xe.

Tính năng so sánh các dòng xe

Khách hàng không phải chuyên gia trong lĩnh vực, họ sẽ không nhận biết được những sự khác nhau giữa các dòng xe. Bạn càng có những phân tích so sánh rõ bao nhiêu, khách hàng càng dễ chốt sale bấy nhiêu.

Tính năng tính toán giá – lãi suất ngân hàng

Nhiều khách hàng không có đủ khả năng chi trả toàn bộ xe cho một lần, thường chọn trả góp. Tính năng giúp khách hàng tính được chi phí trả góp cho toàn bộ chiếc xe và mỗi tháng sẽ hết bao nhiêu tiền.

Thân thiện với website di động

Thân thiện với website di động
Thân thiện với website di động

Hầu hết người dùng đều sử dụng smartphone để lướt web.

Website bán ô tô thân thiện với nền tảng di động, giúp khách hàng có trải nghiệm website tốt hơn, được Google đánh giá cao hơn trong xếp loại website.

Tính năng tìm đại lý gần đây

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu nhiều chuỗi showroom, tính năng sẽ giúp KH tìm được điểm bán xe gần nhất một cách dễ dàng.

Các tính năng push – sale

Form đăng ký lái thử xe, Form báo giá sản phẩm,  hay chat live tư vấn trực tuyến.

Cấu trúc trang website bán ô tô

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế website ô tô của Vinalink

Vinalink cam kết xây dựng website chuẩn quốc SCC:

Chuẩn SEO

Thiết kế web bán ô tô chuẩn SEO
Thiết kế web bán ô tô chuẩn SEO

được thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm, tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Với các doanh nghiệp đang bị phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, website được thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo.

Chuẩn Social

Website được kết nối đầy đủ với các kênh Social, tận dụng sức mạnh tối đa từ các công cụ triển khai cho chiến dịch Marketing. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram luôn có lượng lớn đối tượng khách hàng trẻ truy cập mỗi ngày.

Chuẩn Conversion rate

Tối ưu khả năng chuyển đổi khách hàng, tăng doanh thu.

Đội ngũ kỹ thuật/webmaster có chuyên môn, kinh nghiệm, và rất nhiệt tình hỗ trợ ‘’trọn đời” cho khách hàng. Từ khâu lên ý tưởng website đến khi website được đưa vào hoạt động.

Với lợi thế hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing hơn 20 năm, Vinalink rất am hiểu thị trường Marketing kỹ thuật số. Khi sử dụng dịch vụ thiết kế website bán ô tô, doanh nghiệp sẽ được tư vấn thêm về các chương Marketing online bổ trợ để có những chiến dịch Marketing hiệu quả, tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng.