Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp giúp các cửa hàng, doanh nghiệp triển khai kế hoạch Marketing Online một cách hiệu quả. Có thể nói website là kênh Marketing hiệu quả hàng đầu với khả năng triển khai đồng bộ các giải pháp Marketing Online với chi phí tiết kiệm. Bao gồm cả SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hoặc Google Adwords (quảng cáo Google). Đồng thời với website bán hàng, các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lưu thông tin khách mua hàng để tiếp thị lại (Remarketing). Giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Đây là một ưu điểm nổi bật của một website bán hàng trực tuyến.
Tại sao cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Sự bùng nổ của công nghệ 4.0
Trên thị trường kinh doanh của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, lĩnh vực thương mại điện tử đang là mục tiêu kinh doanh của nhiều công ty. Khác với cách kinh doanh trực tiếp theo phương thức cũ. Phương thức kinh doanh thời đại 4.0 phụ thuộc khá nhiều vào Internet. Với sự đầu tư tối ưu của các website bán hàng trực tuyến.
Trong số gần 90 triệu dân Việt Nam, có khoảng trên 45 triệu người sử dụng Internet. Phần lớn là giới trẻ với nhu cầu mua sắm cao. Do đó, việc mua hàng trực tuyến không còn là điều mới mẻ đối với phân khúc khách hàng này. Việc không đầu tư xây dựng website bán hàng ngay từ đầu sẽ khiến bạn mất đi rất nhiều cơ hội. Như bỏ lỡ lượng lớn khách hàng tiềm năng, giảm doanh thu,….
Bán hàng tiện lợi và quản lý chính xác
Website bán hàng trực tuyến giúp việc bán hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tất cả các khâu bán hàng đều được gói gọn trong một website. Từ khâu trưng bày sản phẩm (mô tả, hình ảnh sản phẩm, giá bán), ký hợp đồng. Đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua hàng. Điểm nổi bật của hình thức bán hàng qua website so với Facebook, Zalo là quy trình bán hàng khép kín từ A đến Z. Khách hàng có thể chọn hàng và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa, thẻ thanh toán nội địa… ngay trên website rất nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ các tính năng như giỏ hàng, cổng thanh toán trực tuyến.
Tăng hiệu quả hoạt động quảng cáo
Thiết kế website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp giúp bạn có thể tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng. Website trở thành một chuẩn mực để người mua hàng đánh giá mức độ uy tín và chuyên nghiệp của một cửa hàng, doanh nghiệp. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook, trên Zalo hay các kênh bán hàng trực tuyến khác. Nhưng vẫn phải xây dựng website. Vì họ hiểu rằng website là kênh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất. Đồng thời tăng uy tín với khách hàng. Một Fanpage Facebook hay Zalo là chưa đủ để một cửa hàng, doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo niềm tin với khách hàng.
Website bán hàng là kênh tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng. Bởi khả năng tiếp nhận thông tin phản hồi nhanh chóng. Thông qua chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến. Đồng thời, người mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra những đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website. Giúp cửa hàng, doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.
Các yêu cầu cơ bản thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp cần có
Chức năng đánh giá sản phẩm
92% người mua sắm đọc đánh giá sản phẩm từ những người dùng khác. Và đưa ra quyết định mua hàng từ đây. Đánh giá sản phẩm là căn cứ để khách hàng biết mình có nên mua sản phẩm đó hay không. Hiển thị đánh giá sao hoặc nhận xét từ người dùng là một yếu tố không thể thiếu trong một trang web thương mại điện tử.
Hiển thị các khuyến mãi và ưu đãi mới nhất
Hầu hết các trang thương mại điện tử ngày nay đang sử dụng các ưu đãi đặc biệt hoặc ưu đãi mới nhất ở các vị trí cố định. Như tiêu đề, thanh menu hoặc thanh trượt chạy qua đầu hoặc cuối. Trang để khách hàng xem và tham khảo, chương trình khuyến mãi, ưu đãi có liên quan đến sản phẩm họ đang tìm kiếm hay không.
Chức năng lọc, tìm kiếm sản phẩm nâng cao
Với lượng sản phẩm lớn từ các website thương mại điện tử, khách hàng thường có nhu cầu lọc ra danh sách sản phẩm mình cần. Và nếu website thương mại của bạn muốn thỏa mãn mong muốn này, bạn nhất định phải tối ưu bộ lọc sản phẩm.
Một số website thương mại điện tử lớn tại Việt Nam hiện nay đã tích hợp các bộ lọc tìm kiếm chất lượng cao. Như
- lọc theo giá,
- lọc theo đánh giá,
- mức độ phổ biến,
- chất liệu sản phẩm,
- kích thước…
Sản phẩm có trải nghiệm tốt hơn và đánh giá website của bạn cao hơn.
Trang liên hệ mua hàng
Nếu cửa hàng, công ty của bạn có các cửa hàng offline. Đừng quên bổ sung danh sách cửa hàng chi tiết vào website. Với hệ thống bản đồ dẫn đường đầy đủ và chi tiết. Khi người mua có nhu cầu liên hệ hoặc muốn đến xem trực tiếp cửa hàng thì 75% trong số họ đã đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bước này diễn ra suôn sẻ và dễ dàng nhất nhé!
Hiển thị các sản phẩm liên quan
Để khách hàng có thể tham khảo nhiều hơn và tăng khả năng mua nhiều sản phẩm hơn, một website thương mại điện tử không thể thiếu chức năng hiển thị thêm
- sản phẩm,
- sản phẩm tham khảo,
- sản phẩm khác mà khách hàng cũng mua…
Tùy chọn thanh toán nâng cao
Trong khi Apple Pay và PayPal thống trị, các tùy chọn thanh toán đa dạng và nâng cao là điều bắt buộc phải có trong một trang web thương mại điện tử. Đối với khách hàng có nhu cầu thanh toán trực tuyến, bạn nên tạo điều kiện tốt nhất cho họ.
Chức năng giỏ hàng, danh sách sản phẩm yêu thích
Sẽ hiệu quả hơn trong kinh doanh nếu website của bạn cho khách hàng tùy chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Tạo danh sách sản phẩm yêu thích. Và dù khách hàng có mua ngay hay không thì họ cũng có trải nghiệm tốt trên website của bạn. Và chắc chắn sẽ quay lại lần sau.
sdsdsds
Có thể bạn quan tâm
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào?
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào? Bài viết này sẽ cung cấp [...]
CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?
[CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?] Executive Summary Triển khai CS-Cart là một [...]
Tích hợp AI vào CRM sẽ cung cấp các tiện ích gì cho doanh nghiệp?
Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống quản lý quan hệ khách [...]
cs-cart: giải pháp bán hàng b2b2c cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hiệu quả
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ứng dụng hệ thống B2B2C trở thành [...]
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì?
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì? Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất muốn [...]
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành Bitrix24 là một [...]
Bộ yêu cầu khi triển khai websites thương mại điện tử sử dụng nền tảng CS-Cart
Bộ yêu cầu khi triển khai website thương mại điện tử sử dụng nền tảng [...]
Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?
[Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?] Trong [...]
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam được Bitrix24 đề [...]
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam Trong thời [...]
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt [...]
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh video các nền tảng mạng xã hội!
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh 1. Nghiên [...]