Thiết kế một website nhà hàng khách sạn chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút thực khách. Và quảng bá rộng rãi thương hiệu. Sẽ là một bất lợi lớn nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website, Hoặc website còn thiếu nhiều tính năng cần thiết. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và phát triển web, trong bài viết này, Bizrise sẽ giới thiệu đến bạn những lưu ý khi xây dựng một website nhà hàng. Giúp bạn có một trang web ưng ý. Trở thành công cụ quảng cáo mang lại nguồn doanh thu đáng kể.
Những lý do cần thiết kế website nhà hàng
Thúc đẩy thương hiệu
Giảm thiểu chi phí quảng cáo
Lợi thế cạnh tranh
Khách hàng dễ biết tới dịch vụ bổ sung
Công cụ PR
Giao tiếp khách hàng hiệu quả
Nuôi duỡng khách hàng trung thành
Lưu ý khi thiết kế website nhà hàng
Cung cấp đầy đủ, rõ ràng những thông tin cơ bản
Bất cứ website nhà hàng nào cũng cần phải có chức năng chính là giúp thực khách trả lời các câu hỏi cơ bản:
- Nhà hàng phục vụ món gì?
- Địa điểm ở đâu?
- Có thể đặt hàng hoặc đặt chỗ trực tuyến hay không?
- Số hotline là gì?
Những thông tin này cần được đặt ở chính trang chủ hoặc ở những vị trí nổi bật, dễ nhìn thấy. Bạn có thể tích hợp địa chỉ quán ăn với Google Map. Để giúp khách hàng có sự hình dung rõ ràng hơn. Ở chân trang cũng không thể thiếu email, số điện thoại, liên kết mạng xã hội. Đừng để người dùng phải mất thời gian tìm kiếm những thông tin cơ bản nhất này bởi sự phức tạp trong thiết kế website.
Menu đồ ăn trực quan, chi tiết
Với website nhà hàng, một trang menu chi tiết, thu hút có thể coi là yếu tố quan trọng nhất. Website sẽ mất điểm với khách hàng nếu thực đơn đăng tải lại là bức ảnh chụp lại menu ngoài đời thực. Hãy thiết kế tab menu của bạn với đầy đủ thông tin. Và sử dụng những hình ảnh hấp dẫn nhất có thể. Đảm bảo đáp ứng những thông tin cơ bản sau đây:
- Hình ảnh bắt mắt của các món ăn
- Tên món ăn
- Miêu tả sơ qua về thành phần và cách chế biến
- Giá bán
- Các chỉ số về dinh dưỡng. Những khách hàng khó tính và quan tâm đến cân nặng sẽ lưu ý đến thông tin này
- Các món ăn và combo đề xuất mà bạn muốn thúc đẩy người mua lựa chọn.
Bên cạnh đó, hãy luôn cập nhật menu của bạn liên tục khi có thay đổi về món ăn và giá cả. Khách hàng sẽ không thích việc thông tin họ tham khảo trên website khác với thực tế mà họ trải nghiệm.
Thư viện ảnh chất lượng cao
Ngày nay, khách hàng không chỉ ăn bằng miệng mà còn thưởng thức bằng mắt. Vì vậy, việc đầu tư vào hình ảnh là khoản chi phí không nên tiết kiệm. Hãy thu hút những thực khách mới đến với nhà hàng bằng những bức ảnh hấp dẫn. Cân nhắc thuê agency hoặc một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp không gian, các món ăn, hay thậm chí là quá trình nấu ăn của đầu bếp. Và gương mặt tươi tắn của những khách hàng khi được phục vụ tại nhà hàng.
Hãy chọn loại thư viện bạn thấy phù hợp nhất để giới thiệu những hình ảnh này. Đừng quên thêm phần mô tả/ chú thích để truyền đi thông điệp. và tạo cảm hứng cho khách hàng từ những tấm hình nhé.
Thiết kế website nhà hàng thể hiện thương hiệu và chú ý sử dụng màu sắc riêng
Giao diện
Giao diện là bộ mặt của một website. Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định vị thương hiệu. Giao diện của website nhà hàng cần tạo mối liên hệ với thương hiệu của bạn. Phải được thiết kế một cách thông minh và thu hút. Để khiến khách ghé thăm ấn tượng và ghi nhớ trong đầu. Thiết kế giao diện website có hai hướng như sau:
- Một là thiết kế dựa trên những mẫu website có sẵn tùy theo thể loại trang (còn gọi là template)
- Hai là tự xây dựng giao diện website và phong cách riêng.
Cách thứ nhất phổ biến hơn và cũng tốn ít chi phí hơn. Đổi lại chính là việc giao diện website của bạn có nguy cơ bị “rập khuôn” trong thiết kế với nhiều thương hiệu khác. Ngược lại, cách thứ hai tốn của bạn nhiều chi phí và thời gian hơn. Nhưng điều này sẽ đảm bảo một thiết kế website ấn tượng, mang tính duy nhất. Thể hiện được nét thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Nếu bạn đang ấp ủ một tầm nhìn dài hạn sẽ phát triển doanh nghiệp lớn mạnh trong tương lai gần và không quá eo hẹp về ngân sách, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư xây dựng giao diện website theo phong cách riêng.
Màu sắc
Bên cạnh đó, chú ý lựa chọn tone màu phù hợp với định vị và tính cách của thương hiệu. Dưới đây là một số gợi ý về ý nghĩa màu sắc cho bạn tham khảo:
- Đỏ biểu tượng cho sức mạnh, sự nóng bỏng, là màu sắc kích thích sự thèm ăn.Thường được dùng trong các web nhà hàng cung cấp các món ăn nhanh (gà rán, pizza,..)
- Đen gắn liền với quyền lực và sự sang trọng. Dành cho các nhà hàng sang trọng với mức giá cao.
- Nâu thể hiện sự ấm áp, đáng tin cậy và trung thực. Phù hợp với web nhà hàng phục vụ món ăn truyền thống. Hoặc một tiệm cà phê thư giãn.
- Trắng thể hiện sự an toàn, tinh khiết, sạch sẽ. Có thể sử dụng cho website nhà hàng cao cấp với món ăn tinh tế, cầu kỳ.
- Xanh lá gắn liền với thiên nhiên, tươi mát. Phù hợp với web nhà hàng ăn chay.
- Vàng là biểu tượng của sự tươi mới, hạnh phúc và vui tươi. Phù hợp với web quán cà phê, nhà hàng ăn dân tộc.
Tính năng đặt bàn và đặt đồ ăn online
Theo một khảo sát, hiện nay có khoảng 90% thực khách có xu hướng tìm thông tin nhà hàng trên Internet. Vì vậy đặt bàn trực tuyến là tính năng cần thiết. Giúp thúc đẩy quá trình ra quyết định của khách hàng. Một số lợi ích khi tích hợp chức năng đặt bàn online trên website có thể kể đến như:
Đơn giản hóa quy trình đặt bàn
Chức năng này không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Mà còn cho chính đội ngũ nhân viên của bạn. Booking trực tuyến trên website cho phép khách hàng xem các thời gian còn trống. Lựa chọn khung giờ. Và nhận được email tự động xác nhận đặt bàn thành công. Việc đặt chỗ từ đó cũng trở nên nhanh chóng, tiết kiệm sức lao động và chính xác hơn.
Lưu trữ database khách hàng
Khi khách hàng điền thông tin đặt chỗ trên website và đồng ý nhận email/newsletter. Bạn có thể thực hiện các chiến dịch email marketing. Gửi thông tin về các sự kiện khuyến mãi, tri ân nhằm thu hút khách hàng quay trở lại.
Tạo trải nghiệm cá nhân hóa bằng tùy chọn mix đồ yêu thích
Nếu biết cách kết hợp thông minh, chức năng này không chỉ giúp tăng trải nghiệm khách hàng mà còn tạo ấn tượng với người ghé thăm website, giữ chân họ ở lại trên trang của bạn lâu hơn.
Ví dụ, nếu nhà hàng của bạn phục vụ pizza, hãy tạo điều kiện để khách hàng “tự thiết kế” chiếc pizza yêu thích của riêng mình bằng cách cho họ đi qua các bước: từ chọn size bánh, đế bánh (mỏng, dày) đến tùy chọn các yếu tố trong nhân bánh. Mỗi bước đều đi kèm với hình ảnh minh họa chiếc pizza đang trông như thế nào sẽ tạo cảm giác thích thú như đang được chơi một trò chơi cho thực khách.
Chương trình khách hàng thân thiết
Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến họ bằng cách giới thiệu những chương trình dành cho khách hàng thân thiết và trung thành. Đó có thể là voucher giảm giá 50% cho lần ghé thăm tiếp theo, hoặc một suất ăn/một món đồ uống miễn phí trong dịp sinh nhật,… Việc lựa chọn những chương trình khách hàng thân thiết một cách khôn ngoan chắc chắn sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho nhà hàng. Song song với đó, xây dựng một tab riêng trên website để đăng tải chi tiết các thông tin của chương trình này là rất quan trọng.
Feedback Form cho khách hàng
Biểu mẫu nhận xét (Feedback Form) là một chức năng dù nhỏ. Nhưng không kém phần quan trọng của một website dành cho nhà hàng khách sạn. Hãy tạo không gian để khách hàng có thể góp ý giúp bạn hoàn thiện dịch vụ và món ăn của mình. Những sáng kiến của khách hàng đôi khi sẽ là những ý tưởng tuyệt vời mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.
Khi nhận được những lời khen hay góp ý thú vị, hãy tặng cho họ một món quà nho nhỏ thay cho lời cảm ơn. Mặt khác, khi có những khúc mắc xảy ra, tính năng này của website sẽ tạo điều kiện để khách hàng có nơi “trút giận”. Thay vì để lại những bình luận xấu về nhà hàng trên mạng xã hội hay những forum công khai. Việc góp ý kín đáo giúp thương hiệu của bạn không bị ảnh hưởng trong thế giới mà những tin xấu luôn được truyền một cách nhanh chóng. Khi gặp những trường hợp này, hãy liên lạc với khách. Và giải quyết các khiếu nại của họ ngay lập tức.
Tích hợp website nhà hàng với các trang mạng xã hội
Với hàng trăm triệu user (người dùng) trên toàn cầu. Sử dụng các mạng xã hội (Facebook, Zalo,..) là cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới trên nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, khả năng nhắm mục tiêu khách hàng theo sở thích và hành vi cụ thể biến các mạng xã hội trở thành công cụ marketing vô cùng hữu ích. Nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra điều này. Và lập ra các tài khoản trên mạng xã hội cho nhà hàng của mình.
Tuy nhiên, nếu mạng xã hội của bạn đang hoạt động một cách độc lập. Bạn nên cân nhắc tích hợp chúng vào website. Việc đặt thêm các nút Like, Share hay Google Plus, hay chế độ comment ở những vị trí hợp lý trên website sẽ giúp bạn thực hiện marketing online tốt hơn. Khi điều này hỗ trợ đắc lực cho việc lan tỏa thông tin và thu hút khách hàng. Khách hàng/người ghé thăm website thấy menu của bạn hấp dẫn, giá tốt, hay nhà hàng có một sự kiện thú vị và muốn chia sẻ cho bạn bè biết. Họ có thể bấm nút share ngay về trang cá nhân facebook của mình.
sdsdsds
Có thể bạn quan tâm
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào?
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào? Bài viết này sẽ cung cấp [...]
CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?
[CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?] Executive Summary Triển khai CS-Cart là một [...]
Tích hợp AI vào CRM sẽ cung cấp các tiện ích gì cho doanh nghiệp?
Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống quản lý quan hệ khách [...]
cs-cart: giải pháp bán hàng b2b2c cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hiệu quả
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ứng dụng hệ thống B2B2C trở thành [...]
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì?
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì? Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất muốn [...]
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành Bitrix24 là một [...]
Bộ yêu cầu khi triển khai websites thương mại điện tử sử dụng nền tảng CS-Cart
Bộ yêu cầu khi triển khai website thương mại điện tử sử dụng nền tảng [...]
Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?
[Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?] Trong [...]
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam được Bitrix24 đề [...]
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam Trong thời [...]
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt [...]
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh video các nền tảng mạng xã hội!
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh 1. Nghiên [...]