Thiết kế web ôtô, showroom bán ôtô là cách tốt nhất để doanh nghiệp, đại lý bán có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Vì không phải ai cũng có điều kiện ghé thăm hàng chục showroom để lựa chọn sản phẩm.

Những tính năng chính quan trọng khi thiết kế web ôtô

Trang chủ chính là “bàn trà” để doanh nghiệp tiếp đón khách hàng khi đến gõ cửa mua hàng. Vì vậy, đối với trang chủ khi thiết kế web ô tô, bán ô tô thì cần phải xây dựng một giao diện ấn tượng, phù hợp với cá tính doanh nghiệp và thị hiếu của khách hàng.

Nhiều người kinh doanh online thường cố gắng để quá nhiều thông tin trên trang chủ. Đây là một sự sai lầm. Trang chủ không nên quá phức tạp khiến khách hàng bị rối não. Bạn có thể chia nhỏ những thông tin vào các module (trang con) cụ thể. Sắp xếp khoa học và điều hướng khách hàng click thông qua phần hình ảnh và CTA hấp dẫn.

Trang giới thiệu

Trang giới thiệu khi thiết kế web ôtô giống như một profile, hồ sơ năng lực của doanh nghiệp. Nội dung trong trang này có thể đề cập về:

Trang giới thiệu là 1 tính năng quan trọng khi thiết kế website ô tô chuyên nghiệp
Trang giới thiệu là 1 tính năng quan trọng khi thiết kế website ô tô chuyên nghiệp
  • Lịch sử hình thành doanh nghiệp
  • Quy mô
  • Mục tiêu, sứ mệnh
  • Các sản phẩm/dịch vụ cung cấp
  • Các dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp
  • Các dự án thành công, sản phẩm đã ra mắt, các giải thưởng có liên quan,…

Mua xe trả góp

Hình thức trả góp được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận. Và thúc đẩy doanh số bán ô tô trên các đại lý tăng cao. Không phải ai cũng có thể sang tiền 100% với những sản phẩm đắt đỏ. Trang thông tin chính sách trả góp sẽ giúp họ tìm được phương án phù hợp để mua chiếc xe mình yêu thích.

Thông tin về chính sách trả góp cần rõ ràng, banner thu hút, nhấn mạnh vào những lợi ích khách hàng nhận được và kèm theo form đăng ký tư vấn đề hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Sản phẩm

Đây chính là showroom online mà doanh nghiệp cần tập trung đầu tư khi thiết kế web ôtô, showroom ôtô. Sắp xếp sản phẩm theo các dòng ô tô, mẫu mã từ mới đến cũ, đâu là mặt hàng hot, đâu là mặt hàng limited,…

Hình ảnh và mô tả sản phẩm càng rõ ràng, càng thôi thúc khách hàng muốn tìm hiểu và yêu cầu được tư vấn kĩ càng hơn. Đừng bỏ quên những nút CTA tại trang sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé!

Đăng ký lái thử, tính toán giá

Xe ô tô là sản phẩm cần được trải nghiệm thực tế trước khi quyết định mua, vì vậy doanh nghiệp nên cung cấp các chương trình lái thử cho khách hàng. Nếu các tính năng áp dụng công nghệ thực tế ảo quá đắt đỏ, doanh nghiệp có thể điều hướng sang cung cấp thông tin và mời gọi khách hàng trực tiếp đến trải nghiệm.

Thiết kế website ô tô cần tính năng đăng ký lái thử, tính toán giá
Thiết kế website ô tô cần tính năng đăng ký lái thử, tính toán giá

Bạn cũng có thể cung cấp tính năng so sánh giá giữa các sản phẩm khác nhau trong cùng một đại lý, hoặc giữa sản phẩm đại lý cung cấp so với giá thị trường. Khách hàng chắc chắn rất yêu thích chức năng hữu ích này và ghé thăm bạn nhiều hơn!

Bảng giá

Thiết kế website ô tô, xe hơi, showroom ô tô không thể thiếu bảng giá, bởi đây là một trong những mục tiêu để khách hàng tiếp cận website của bạn. Trang bảng giá giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quát về giá bán trên thị trường, lựa chọn được sản phẩm vừa túi tiền.

Doanh nghiệp nên phân luồng trang bảng giá theo dòng sản phẩm, mức giá, kèm theo công cụ tìm kiếm đã thuận tiện cho trải nghiệm của khách hàng.

Liên hệ

Trang liên hệ có thể được tích hợp cùng trang giới thiệu hoặc các khối dưới chân khi thiết kế web ô tô. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể tách riêng nếu thích.

Những tính năng và chức năng chính quan trọng khi thiết kế web ô tô
Những tính năng và chức năng chính quan trọng khi thiết kế web ô tô

Tại module này, bạn nên cung cấp đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, email, hotline dành cho sale, tích hợp sitemap, các kênh truyền thông khác để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn.

Các chức năng quan trọng khi thiết kế website ôtô

Popup là các dạng form được gắn cố định trên website. Hoặc tự nhảy ra trong quá trình khách hàng trải nghiệm. Mục tiêu chủ yếu là để khách hàng điền số điện thoại, email để nhận các bảng giá mới nhất.

Form tư vấn, đăng ký lái thử

Không phải khách hàng nào cũng trực tiếp gọi điện, nhắn tin cho doanh nghiệp. Họ muốn để lại thông tin để phía người bán chủ động liên hệ, tư vấn. Đây chính là dạng form khi thiết kế website ôtô có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Bởi khách hàng phải thực sự cần mua họ mới để lại thông tin trên form này.

Live Chat

Livechat là yếu tố không thể thiết trong thiết kế trang web ô tô. Nó giúp bạn luôn có mặt khi khách hàng cần, thay thế nhân viên thực ngoài giờ hành chính và giao tiếp với khách hàng triệt để.

Cung cấp thông tin nhanh chóng, đầy đủ, livechat giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 2,3 lần.

Thiết kế website ô tô, xe hơi cần có menu các dòng xe để khách hàng dễ dàng nhìn ngắm, tìm hiểu sản phẩm. Thường các menu được sắp xếp logic theo nhà sản xuất, mẫu mã, thời gian sản xuất, mức độ yêu thích hoặc sự tương đồng với nhau trong thông số.

Các menu thường nằm cố định. Và người dùng có thể xem dưới dạng bảng biểu, slide tự động, catalogue,…

Hình ảnh sidebar

Website ô tô chuyên nghiệp
Website ô tô chuyên nghiệp

Đây giống như các banner quảng cáo. Slide sản phẩm nhằm kích thích khách hàng click vào. Họ có thể được dẫn đến một bản tin giới thiệu cụ thể, tương tác trực tiếp với doanh nghiệp.

Liên kết đến các mạng xã hội

Đừng mải mê với việc thiết kế website ôtô mà quên mất nó là cánh cửa để dẫn khách hàng tương tác với bạn trên nhiều kênh truyền thông khác. Hầu hết khách hàng đều có tài khoản Facebook và họ lướt mạng mỗi ngày.

Hãy tận dụng website để mời họ like fanpage của bạn, tham gia các minigame, theo dõi thông tin nhanh nhất, đặc biệt là tư vấn trực tiếp trên Facebook 24/7.