Việc đầu tư thiết kế website thời trang là cách giúp bạn bán hàng online hiệu quả hơn. Sở hữu một cửa hàng trực tuyến để tiếp thị và kinh doanh thời trang. Khi nền tảng công nghệ số phát triển bùng nổ như hiện nay, hoạt động của rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực đang có sự chuyển dịch từ cách offline sang bán hàng online. Ngành nghề mang tính xu hướng, hiện đại và nổi bật như thời trang cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí, thời trang còn là một trong những lĩnh vực dẫn đầu cho sự thay đổi này.
Các loại website thời trang cơ bản
Website thương hiệu thời trang
Website thương hiệu thời trang thường được sử dụng với mục đích chính là xây dựng thương hiệu. Loại website này chủ yếu sẽ chỉ gồm những thông tin giới thiệu cơ bản. Về thương hiệu, cửa hàng, nhà thiết kế, lịch sử thành lập, mục tiêu, sứ mệnh… Thêm vào đó, một số thương hiệu cũng sử dụng website này để giới thiệu hình ảnh, thông tin về các bộ sưu tập mới nhất.
Nếu bạn chú trọng nhiều đến yếu tố thương hiệu và định hướng phát triển về lâu dài. Việc xây dựng website thương hiệu thời trang sẽ là kênh truyền thông cực kỳ quan trọng và hữu hiệu.
Website bán hàng
Website bán hàng là loại website thời trang phổ biến hơn cả. Người sở hữu website sẽ sử dụng trang web làm nền tảng để giới thiệu và kinh doanh các mặt hàng thời trang của mình. Khi truy cập vào những website bán hàng, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm. Thực hiện các thao tác theo hướng dẫn để tiến hành đặt mua và thanh toán online.
Blog/ website tin tức thời trang
Loại trang web thứ ba là blog/ website tin tức thời trang. Nhìn chung, nhóm website này có mục đích là chia sẻ thông tin thời trang. Bài viết có thể bao gồm tin tức cập nhật, các bài phân tích, cảm nhận, review, chia sẻ tip thời trang,…
Các tạp chí hoặc những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang thường sẽ cần thiết kế, xây dựng nội dung cho website tin tức như vậy để thu hút công chúng, chia sẻ thông tin, tạo dựng vị trí và tầm ảnh hướng cho bản thân ở lĩnh vực thời trang.
Website tích hợp
Website tích hợp không phải tên gọi chính thức cho loại web này. Hiểu một cách đơn giản thì loại website này sẽ hội tụ các đặc điểm, tính năng, nội dung của các loại website được liệt kê phía trên.
Trong trường hợp này, việc thiết kế website có thể phức tạp hơn đôi chút. Nhưng trang web lại hội tụ đầy đủ các ưu điểm. Cũng nhờ vậy, những website tích hợp nhiều chức năng thường tiếp cận được nhiều công chúng. Thu hút đáng kể khách hàng. Giúp gia tăng doanh số cũng như độ nhận diện thương hiệu. Và chắc chắn bạn không thể xây dựng nó với những dịch vụ thiết kế web giá rẻ. Vì chi phí để các lập trình viên chăm chút từng tính năng là rất lớn.
Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế website thời trang
Thiết kế giao diện, hình ảnh thu hút
Khi nhắc đến thời trang, công chúng có thể nghĩ đến vô số mỹ từ để mô tả như thu hút, đẹp mắt, hấp dẫn, lôi cuốn, thời thượng, đẳng cấp,… Vì vậy, nếu ngay từ đầu, giao diện website thời trang của bạn không thể tạo nên ấn tượng tương tự, bạn sẽ không thể khơi dậy sự hứng thú của những công chúng ghé thăm website.
Dù thương hiệu, cửa hàng của bạn có đi theo bất kỳ phong cách nào. Hãy để thiết kế website thời trang thể hiện những gì bạn muốn. Bạn sẽ cần chú ý đến tất cả các yếu tố. Bao gồm hình ảnh, màu sắc, phông chữ, bố cục,… để có thể thực hiện được mục tiêu này.
Chuẩn responsive – tương thích trên nhiều thiết bị
Một trở ngại rất lớn với khi làm web thời trang là việc người dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng thiết bị di động để lướt web. Kích thước và tỉ lệ màn hình máy tính và điện thoại có sự khác biệt rất lớn. Bởi vậy, khi điều chỉnh giao diện từ bản desktop cho máy tính sang bản mobile cho điện thoại sẽ cần xem xét cẩn thận.
Trong trường hợp website bán hàng, hay web thương mại điện tử, công việc này sẽ càng đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn vì tính năng của web đa dạng và phức tạp hơn rất nhiều. Thậm chí là bạn nên đầu tư làm một App bán hàng để khách hàng có thể cài đặt và sử dụng trực tiếp trên điện thoại của mình.
Thiết kế website chuẩn SEO – Lên top Google nhanh chóng
Dù bạn thiết kế website thời trang với mục đích chính là phát triển thương hiệu hay bán hàng thì bạn cũng sẽ cần thu hút được công chúng. Khiến họ hứng thú và muốn truy cập vào website.
Thiết kế chuẩn SEO sẽ giúp trang web của bạn có được một vị trí nổi bật hơn trên trang tìm kiếm. Nhờ vậy, số lượng người biết đến và truy cập vào trang web của bạn cũng có thể gia tăng đáng kể.
Các tính năng của website bán hàng thời trang
Chuyên mục cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm
Khác với phương thức bán hàng trực tiếp, người dùng không thể tận mắt chạm vào hay mặc thử những món đồ thời trang khi chọn mua hàng online. Bởi vậy, đa phần khách hàng sẽ cố gắng tìm kiếm tất cả thông tin từ phía nhà cung cấp, sau đó đọc thêm nhận xét, review từ những khách hàng đã đặt mua sản phẩm trước đó để đưa ra quyết định.
Để tạo dựng sự tin tưởng, khiến khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn đặt mua. Bạn nên lựa chọn thiết kế web thời trang với nhiều chuyên mục. Cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu về các sản phẩm. Có thể kết hợp thêm tính năng bình luận, đánh giá sau mua hàng hoặc chuyên mục review.
Tính năng tìm kiếm và chọn lọc sản phẩm
Các tính năng tìm kiếm, bộ lọc đều hướng đến việc hỗ trợ người truy cập. Để có thể tìm kiếm sản phẩm và các thông tin liên quan tốt hơn. Việc sử dụng website để đặt hàng càng thuận tiện thì khách hàng sẽ càng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Tư vấn online
Ở lĩnh vực thời trang, khách hàng sẽ luôn cần nhận sự tư vấn của người bán. Để chọn mua các sản phẩm có màu sắc, kiểu dáng đúng như sở thích, kích cỡ, chiều dài vừa vặn. Các công cụ chat hay tính năng hỗ trợ việc tư vấn online thường sẽ tạo sự thuận tiện và hiệu quả hơn. Thay vì bạn chỉ cung cấp số điện thoại rồi chờ đợi khách hàng chủ động tìm đến mình.
Các tính năng hỗ trợ đặt mua
Như đã đề cập qua trước đó, website của bạn càng thuận tiện bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng kích thích hoạt động mua sắm của khách hàng. Bởi vậy, khi thiết kế website bán hàng, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, bạn nên lựa chọn tích hợp thêm các tính năng hỗ trợ việc đặt mua trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.
Một số tính năng thông dụng:
- hiển thị hình ảnh sản phẩm theo màu sắc mà khách hàng lựa chọn;
- đặt hàng theo kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc; lựa chọn đơn vị vận chuyển;
- tự động hiển thị gợi ý về các chương trình khuyến mãi;
- hỗ trợ các cổng thanh toán online;…
sdsdsds
Có thể bạn quan tâm
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào?
CS-Cart phù hợp với mô hình kinh doanh nào? Bài viết này sẽ cung cấp [...]
CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?
[CS-Cart triển khai cần những chi phí gì?] Executive Summary Triển khai CS-Cart là một [...]
Tích hợp AI vào CRM sẽ cung cấp các tiện ích gì cho doanh nghiệp?
Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống quản lý quan hệ khách [...]
cs-cart: giải pháp bán hàng b2b2c cho doanh nghiệp nhỏ và vừa hiệu quả
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ứng dụng hệ thống B2B2C trở thành [...]
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì?
Mô hình kinh doanh B2B2C là gì? Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất muốn [...]
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành
Triển khai Bitrix24, những điều cần biết rõ trước khi tiến hành Bitrix24 là một [...]
Bộ yêu cầu khi triển khai websites thương mại điện tử sử dụng nền tảng CS-Cart
Bộ yêu cầu khi triển khai website thương mại điện tử sử dụng nền tảng [...]
Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?
[Bộ nền tảng thương mại điện tử CS-Cart đáp ứng các chức năng gì?] Trong [...]
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam
Các đối tác triển khai Bitrix24 uy tín nhất tại Việt Nam được Bitrix24 đề [...]
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Đối tác Thiết kế webapp cho CS-Cart tại Hồ Chí Minh, Việt Nam Trong thời [...]
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tìm đối tác triển khai CS-Cart uy tín lâu năm tại Hồ Chí Minh, Việt [...]
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh video các nền tảng mạng xã hội!
Yêu cầu về phòng marketing thuê ngoài xây dựng và quản lý kênh 1. Nghiên [...]